Chuyển đến nội dung chính

Bài tập trị liệu vật lí cho người đau thoái hóa đốt sống cổ

Thoái hóa cột sống cổ là hội chứng mà hầu như hiện tại ai cũng mắc phải, tác nhân là do tuổi càng già xương bắt đầu lão hóa và quan trọng nhất là khi xã hội ngày càng tiến triển thì chúng ta đã quá bận rộn và không còn năm tháng để vận động nữa. Chính vậy nên, một khi đã bị bệnh dù muốn hay không bạn vẫn nên tập bài tập VLTL chữa cột sống thoái hóa cổ bằng các bài tập đó là.

Những triệu chứng bệnh thoái hóa cột sống cổ khi gặp phải

Đau vùng cổ: hàng ngày bị các lần đau thành từng cơn tại cổ, mỗi sáng khi ngủ dậy hoặc ngồi làm việc quá lâu trong một động tác sẽ khiến bạn bị cứng hay vẹo cổ, khó khăn trong việc cử động xoay cổ.


Tê mỏi vai gáy: không chỉ vùng cổ mà hai bên bả vai & gáy đều xuất hiện những cơn đau, các cơn đau này ngày càng không ngừng và kéo tới bất ngờ.

Đau hoặc tê lan xuống hai cánh tay: khi bệnh bước vào giai đoạn nặng hơn là các lần đau thành từng cơn sẽ lan xuống một hoặc hai bên cẳng tay gây đau, tê.

Đau đầu, chóng mặt: không những cánh tay & bệnh còn lan truyền lên trên phần đầu gây nên các lần đau thành từng cơn đầu, chóng mặt, mỏi mệt tinh thần,…

Nhìn chung, dấu hiệu bệnh thoái hóa đốt sống cổ chính là gây đau các từ phần trên, tức là hai cổ tay trở lên phía trên đầu. Bệnh lâu ngáy có khả năng biến chứng gây ra hệ quả cực kỳ nguy cấp như tàn phế, tê liệt.

Tập VLTL chữa thoái hóa đốt sống cổ

Đây là các bài tập có liên đới trực tiếp đến các xương sống, làm thả lỏng cơ bắp khớp xương cũng như giảm áp lực lên các đĩa đệm của đốt sống. Song song giúp củng cố, trau dồi sự dẻo dai cho các khớp xương của bạn. Không chỉ vậy mà các bài luyện tập này còn giúp người bệnh làm tăng tình trạng di chuyển, hoạt động của người bệnh. &Amp; hơn hết đây là những bài tập dễ trợ giúp tất cả chúng ta, đáng chú ý là dân công sở. Hãy tập ngay bài luyện tập VLTL chữa thoái hóa đốt sống cổ sau đây:

bài luyện tập nghiêng cổ: trước hết giữ thẳng động tác ngồi, lưng thẳng đứng, hai vai cân bằng với nhau. Bắt nguồn nghiêng sang trái, sang phải mỗi bên thực thi 10 lần. Sau đó cúi phần đầu về phía trước, phía sau tương tư mỗi hướng 10 lần. Thực hiện một cách đều đặn vào các năm tháng trong ngày.

bài luyện tập nhấc vai: giữ hai vai cân bằng rồi triển khai nhấc lên, thả xuống khoảng 10 lần đồng thời hai bên vai. Sau đó, giữ nguyên vai phải nhấc vai trái lên và ngược lại, triển khai mỗi bên 10 lần.

Các động tác này tác động trực tiếp đến cổ, chính do đó mà khi triển khai bạn phải nhớ không nên các tổn thương có thể xảy ra cho cổ, thực hiện tư thế nhẹ nhàng và chậm rãi, giả dụ thấy đau thì dừng lại cho đến khi hết thì tiếp tục.

massage vai gáy: dùng hai bàn tay bóp sát vào cổ, đi đi lại lại kết hợp mát xa nhẹ nhàng dọc từ cổ xuống tới hai bên bả vai. Xoa bóp nhẹ nhàng, tránh quá mạnh tay. Có khi tự thực hiện hoặc nhờ con người khác mát xa dùm.
Đan chéo tay: hai cổ tay đề xuất sau phần đầu rồi nắm lại với nhau sao cho hai cánh tay căng ra. Kéo hai cẳng tay qua lại đằng sau gáy, triển khai trong khoảng 10 lần.

triển khai điều độ các bài luyện tập trị liệu vật lí chữa thoái hóa cột sống cổ rất đơn giản trên, không ngừng bạn không phải tốn quá nhiều thời gian & công sức nhưng có thể chữa & phòng bệnh thoái hóa đốt sống cổ một cách hiệu quả & còn không nên được các bệnh về xương khớp khác.

Nhận xét