Chuyển đến nội dung chính

4 Cách điều trị thoái hóa đốt sống phổ biến nhất

Phương thức chữa trị thoái hoá cột sống thực tế là khá đa dạng. Cấp bách là phải dựa vào trạng thái sức khoẻ cũng như mức độ thái hoá đốt sống của người đau. Thực tế, chưa có vị thuốc thoái hoá cột sống nào được cho là công hiệu nhất, chỉ có giải pháp chữa trị thoái hoá xương sống phù hợp nhất đối với từng tình trạng riêng biệt của người đau.

Vì thế, người đau và con người nhà cần phải hiểu biết về bệnh tình & đánh giá nhược điểm và ưu điểm để chọn lọc ra một giải pháp điều trị thoái hoá đốt sống hợp lý nhất.



Cơ bản thì thoái hoá xương sống là việc những sụn ở đốt sống, những đĩa đệm hay những khớp bị thoái hoá. Khi các đĩa sụn nằm giữa các đốt đốt sống bị yếu đi & dễ vỡ, khi đó, con người ta gọi là đĩa đệm bị thoái hoá. Khi sụn của những khớp trên bị mòn đi, con người ta gọi sau đây viêm xương khớp hay thoái hoá xương sống. Những tình huống trên rất dễ dẫn tới việc bị lồi hay thoát vị đĩa đệm, có lúc là hẹp xương sống gây áp lực đến các sợi dây thần kinh vùng này.

Khi chuẩn đoán bạn đã mắc phải các trường hợp như trên, bác sỹ chỉ định bạn thực thi những phương thức chữa bệnh thoái hoá cột sống được áp dụng rộng rãi nhưng các phương pháp dưới đây.

Chữa bệnh thoái hóa đốt sống bằng Vật lý

Đây là phương pháp việc dùng những bài luyện tập giúp làm giãn đốt sống, củng cố cơ bắp ở gần phần cột sống với mục đích là tăng độ bền và sự khéo léo cho xương sống. Kéo giãn xương sống giúp áp lực khu vực xương sống bớt bị tác động nhờ việc cải thiện không gian cho những dây thần kinh gần xương sống. Việc điều trị bằng phương pháp vật lý cũng giúp người đau làm tăng được tư thế đứng, ngồi & kỹ năng tự làm giảm cơn đau cho mình.

Chữa bệnh gai xương tiêm steroid

phương pháp này còn được ví như giải pháp chích gây tê ngoài màng cứng. Nghĩa vụ của nó chỉ là tức thì giúp làm giảm thoái hoá cột sống. Tuy vậy, phương thức này cần có cần các bác sỹ có kinh nghiệm hành nghề lâu năm cũng như phải tuân thủ nghiêm ngặt về liều lượng tiêm tiến hành.

Việc dùng thuốc chống viêm nhiễm và đỡ đau

các bạn hoàn toàn có thể dùng những loại thuốc mà không cần vị thuốc trong những trường hợp bị nhẹ. Trong ca bệnh nặng hơn, bắt buộc bạn phải có toa thuốc được kê minh bạch. Những loại thuốc thường dùng để chữa bệnh thoái hoá xương sống gồm thuốc bớt đau, giãn cơ, chống viêm, thuốc steroid dùng để uống & thuốc acetaminophen. Tuy thế, thông thường những loại thuốc không phải kê đơn có khi mang lại những tác dụng đi kèm. Vì thế, người bệnh đang dần chuyển sang các phương thức Đông Y vì không có tác dụng không mong muốn.

Việc lựa chọn phương pháp chữa trị thoái hoá cột sống phải phụ thuộc vào mức độ & tình trạng thoái hoá của xương sống. Vì thế, người bệnh nên đi đo mật độ xương cũng như định mức bị thoái hoá để giúp ích trong việc chữa trị bệnh.

Nhận xét